Trang chủ Tin tứcCSGT Sẽ Trả Tiền Cho Người Cung Cấp Video Về Vi Phạm Giao Thông

Tin tức

CSGT Sẽ Trả Tiền Cho Người Cung Cấp Video Về Vi Phạm Giao Thông

07/04/2022 Lượt xem: 634
 
 

Chiều 06/04/2022, VnExpress tổ chức buổi phỏng vấn trực tuyến về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ với hai đại diện Ban soạn thảo là Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, thành viên ban nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Công an và Đại tá Đỗ Thanh Bình, cục phó Cục Cảnh sát Giao thông.

Khi được người dân đặt câu hỏi: “Hình ảnh từ camera hành trình của một xe có được lấy làm cơ sở để phạt nguội các xe vi phạm khác không? Người có hình ảnh thì gửi đến đâu để công an phạt xe vi phạm đó”?

Tham khảo thêm bài viết dưới đây:

Kinh nghiệm để chọn camera ô tô hành trình loại tốt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời cho câu hỏi trên thì Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết: Chính phủ đã có danh mục các trang thiết bị làm căn cứ xử phạt, quy định tại Nghị định 135, đã có hiệu lực thi hành. Ví dụ camera do cơ quan Nhà nước cấp, thiết bị đo nng đ cồn, kiểm tra ma tuý... là căn c trực tiếp. Căn cứ thứ hai đang sử dụng, nhưng cần xác minh, đó là hình ảnh từ camera hành trình của cá nhân gửi cho cơ quan Nhà nước.

 

cảnh-sát-giao-thông-sẽ-trả-tiền-cho-người-quay-video-về-vi-phạm-giao-thông

Đại tá Đỗ Thanh Bình cục phó Cục Cảnh sát Giao thông

 

Chúng tôi có quy trình để xác minh tính khách quan, trung thực của dữ liệu đó; đồng thời đề xuất cơ chế trả tiền cho người dân để mua lại các hình ảnh, video đó, vì không thể nơi nào cơ quan chức năng cũng có camera theo dõi.

Người dân có thể gửi clip tự quay hay video được ghi lại từ camera hành trình trên xe ô tô của mình tới Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an. Chúng tôi sẽ có cổng thông tin tiếp nhận toàn bộ các thông tin đó để xác minh và xử lý. Bản thân tôi cũng đã trích xuất hình ảnh từ camera hành trình của mình cho các đồng nghiệp để xác minh.

 

camera-hành-trình-ghi-lại-cảnh-vi-phạm-an-toàn-giao-thông

Hình ảnh vi phạm giao thông do camera hành trình ghi lại

 

Tôi nghĩ nên có cơ chế mua tin này cho người dân, như ở nhiều quốc gia phát triển (như Mỹ, Hàn Quốc), người dân đã thành văn hoá ghi hình vi phạm và gửi cho nhà chức trách. Có người chuyên săn đỗ xe trái phép để gửi cho công an. Nếu xử phạt được người vi phạm thì người ghi hình sẽ được trả một phần trong số tiền đó. Nhưng quan trng nhất là phải xác minh để người vi phạm khâm phục khẩu phục.

Bộ sẽ xây dựng phần mềm quét video để xem clip có cắt ghép, chỉnh sửa không. Mọi thao tác đều được số hóa và kiểm tra rất nhanh.

 

Nguồn: https://vnexpress.net/phong-van-truc-tuyen-ve-an-toan-giao-thong-duong-bo-4447678.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

thamlotsanotocaosuduchivi-711.jpg

Video clips

Tư vấn

bannerdonghothongminhmocato-4322.jpg

Hãy đăng ký ngay để nhận báo giá và thông tin về khuyến mãi

 

0981 05 15 25
back-to-top.png